Truy cập hiện tại

Đang có 247 khách và không thành viên đang online

Làm gì để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2024

(TUAG)- Giờ Trái đất (Earth Hour) là một sự kiện thường niên được tổ chức với quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF - World Wildlife Fund) khởi xướng. “Giờ Trái đất được tổ chức vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3, vậy trong năm 2024, Giờ Trái đất diễn ra vào ngày nào và mang thông điệp gì?



Giờ Trái đất 2024 là ngày nào


Như thường niên, Giờ Trái đất được tổ chức vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Năm 2024, Giờ Trái đất được diễn ra vào 20h30 - 21h30 thứ Bảy ngày 23/3.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 có thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" với mong muốn gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm.

Với thông điệp này, đơn vị tổ chức mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen".

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen".


Ý nghĩa của Giờ Trái đất


Sự kiện Giờ Trái đất lần đầu tiên diễn ra vào năm 2007, khuyến khích mọi người dân, các cơ sở kinh doanh tắt các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong 60 phút (từ 20h30 - 21h30 theo giờ địa phương), vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Qua 16 năm tổ chức, Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên toàn quốc. Qua đó cho thấy sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng động đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30 phút - 21h 30 phút, ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).


Sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất. (Ảnh: Bộ Công thương)

Giờ Trái đất là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường, chủ động ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu. Hướng tới một Trái đất xanh sạch đẹp, đa dạng sinh học và giảm thiểu tình trạng suy giảm môi trường sống của sinh vật.

Làm gì để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2024


 
Giờ Trái đất là một khoảnh khắc quý báu cả thế giới chung tay dành cho Trái đất một giờ trọn vẹn, ý nghĩa. Chỉ với 1 giờ tắt đèn, mỗi cá nhân, tập thể đã góp một phần nhỏ để giúp Trái Đất trở nên tươi đẹp hơn. Hãy lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” đến với cộng đồng cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch, thực hành tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày, đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen ở mọi lúc mọi nơi. 

H.T
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37191970